Phương pháp gia sư Tiếng Anh lớp 3 ở Hà Nội áp dụng cho con

Tìm kiếm gia sư Tiếng Anh lớp 3 là câu chuyện được nhiều phụ huynh và học sinh ở Hà Nội quan tâm. Với lượng kiến thức ngày càng nhiều, gia sư vừa đóng vai trò người thầy hướng dẫn, một người bạn đồng hành giúp học sinh tháo gỡ các vướng mắc rất hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp giảng dạy tiên tiến, khoa học dưới đây sẽ giảm bớt khối lượng lý thuyết, lồng ghép làm bài tập thực hành giúp học sinh cảm thấy yêu thích Tiếng Anh hơn.

phuong-phap-ma-gia-su-tieng-anh-lop-3-o-ha-noi-ap-dung

1. Xây dựng thời gian biểu phù hợp

Vấn đề lớn nhất của học sinh Tiểu học là ít quan tâm đến xây dựng thời gian biểu phù hợp. Không cân bằng thời lượng học tập và vui chơi chính là khúc mắc lớn khiến các em “chìm nghỉm” trong bài tập, trong khi vẫn chưa thỏa mãn hoạt động giải trí hàng ngày. Vì thế, gia sư Tiếng Anh sẽ hướng dẫn các em biết lên kế hoạch tự học cho bản thân. Vừa kết hợp thời gian học tập trên lớp, luyện tập tại nhà giúp các em dễ dàng vui chơi và học tập hiệu quả.

Gia sư đồng hành cùng học sinh lớp 3 lên kế hoạch cho một tuần một lần để cân bằng hoạt động hàng ngày. Thông thường, các em sẽ dành ra 30 phút – 1 tiếng để hoàn thành bài tập và mở rộng tư duy Tiếng Anh mà không nhất thiết phải ngồi học suốt khoảng thời gian này. Thói quen xem các chương trình sử dụng Tiếng Anh cũng tạo ra phản xạ tốt cho các em trong quá trình tiếp thu kiến thức mới.

2. Đặt ra Deadline thúc đẩy tinh thần học tập

Mặc dù Deadline là khái niệm gây ra không ít áp lực về mặt thời gian và tâm lý cho học sinh. Tuy nhiên, gia sư luôn đặt ra lộ trình phù hợp để các em có động lực hoàn thiện bài tập hơn. Họ sẽ hướng dẫn học sinh làm quen với các mốc thời gian quan trọng, lên thời gian biểu cho mỗi hạng mục trong quá trình giảng dạy. Bên cạnh đó, gia sư biết cách ngắt nhịp bài giảng, đưa ra nhiều hình thức tiếp cận mới lạ nhằm tạo sự đa dạng tạo thu hút với học sinh.

gia-su-tieng-anh-lop-3-lien-ket-bai-hoc-vao-cuoc-song

Thành công nhất là gia sư biết cách kết hợp thể thao với hoạt động vui chơi giải trí cùng kiến thức Tiếng Anh như từ vựng, mẫu câu đơn giản. Trong một vài trường hợp, gia sư còn kết hợp kiến thức với đời sống thường ngày, cho các em xem chương trình truyền hình Thiếu nhi thông qua mạng xã hội, kênh Youtube… làm tăng nguồn cảm hứng tốt cho trẻ. Nâng cao kỹ năng cho học sinh bằng cách yêu cầu viết lại những Task nhỏ tuy không mới nhưng vô cùng hiệu quả.

3. Hạn chế quá trình học thuộc nhàm chán

Học sinh khó mà nắm bắt toàn bộ bài giảng và phương pháp kích thích tư duy của người lớn. Vì vậy, gia sư Tiếng Anh lớp 3 thấu hiểu được sự cần thiết của các hoạt động trao đổi kiến thức liên quan tới bài học. Không để học sinh “tự bơi” với phương pháp học đại trà, họ thường nhấn mạnh tầm quan trọng của lộ trình học tập mà các em đang được tiếp cận.

Hạn chế học thuộc cũng chính là phương pháp giảng dạy đem lại hiệu quả lớn trong việc tiếp thu kiến thức ngoại ngữ. Thay vì phương pháp học truyền thống, giáo viên sẽ chủ động đem lại kiến thức, thì gia sư Tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ giúp trẻ chủ động lên ý tưởng học tập cho chính mình. Gia sư đóng vai trò người đồng hành và hỗ trợ cho học sinh chứ không hướng dẫn quá nhiều chi tiết thụ động từ bài giảng.

4. Tạo ra xu hướng tư duy mở rộng

Kết nối lý thuyết với các vấn đề trong cuộc sống được coi là phương pháp học tập bắt kịp xu hướng toàn cầu. Trên thực tế, giai đoạn 8 tuổi các bé chính thức bước vào giai đoạn tư duy, suy nghĩ và hành động. Đây là cơ hội tốt để gia sư Tiếng Anh lớp 3 kích thích trí tò mò của các em bằng các hình ảnh, âm thanh mới mẻ. Thông qua các kênh học tập trực tuyến, họ có thể tận dụng nguồn tài nguyên này để mở rộng tư duy cho trẻ.

gia-su-tieng-anh-giup-tre-lop-3-hoan-thien-phuong-phap-hoc-moi

Để làm được điều này, gia sư cần chuyên môn cao và khả năng tiếp cận phương pháp dạy học trực quan. Điều này phản ánh rất rõ qua các phản hồi tích cực từ phụ huynh có con được giáo viên, sinh viên tại Gia Sư Việt kèm cặp. Chúng tôi cam kết gia sư có thâm niên trong nghề, tích cực truyền tải thông điệp và phương pháp giảng dạy thực tiễn giúp học sinh nắm bắt tư duy ngoại ngữ ngắn gọn và sáng tạo nhất.

5. Tiếp cận với giáo trình ngoại ngữ hiện đại

Hướng đến năng lực ngoại ngữ toàn diện cho học sinh lớp 3, gia sư sẽ hướng dẫn các em tiếp xúc dần với tài liệu học tập nước ngoài. Một mặt, tài liệu Tiếng Anh sẽ giúp học sinh tự tạo thói quen tra cứu từ mới, tìm hiểu ngữ cảnh để hiểu được nội dung. Mặt khác, đây là nguồn tư liệu phong phú để học sinh được mở mang kiến thức một cách chủ động.

Thời điểm từ lớp 3 đến lớp 5, học sinh dần hình thành tiềm thức và biết suy luận hơn trong mọi vấn đề. Vì thế, gia sư thấu hiểu tâm lý trẻ để đặt những viên gạch đầu tiên trong tư duy tự học ở trẻ lớp 3. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách tự tìm tòi các kho dữ liệu trên mạng. Do vậy, cha mẹ và gia sư không cần giám sát liên tục và gây bất kỳ áp lực nào cho con trẻ.

6. Sử dụng Tiếng Anh nhiều nhất có thể

Phản xạ Tiếng Anh là kỹ năng cần có trong quá trình học tập của học sinh lớp 3. Các em cần có môi trường sử dụng ngoại ngữ liên tục, giúp cải thiện sự tự tin và phản xạ nhanh nhạy hơn khi nghe nói. Nhờ rèn luyện nghe nói thường xuyên, khả năng đọc viết sẽ tăng lên đáng kể, bởi học sinh đã phần nào hiểu được âm tiết, cách nhấn mà mà người bản ngữ sử dụng hàng ngày.

tre-lop-3-tu-tin-khi-hoc-tieng-anh-voi-gia-su

Thay vì hướng dẫn bài giảng bằng Tiếng Việt, gia sư sẽ tận dụng hết mức thời lượng học tập để giao tiếp với các em bằng Tiếng Anh. Điều này làm tăng tính kết nối kiến thức với sự vật hàng ngày, qua đó nâng cao tư duy của học sinh nhanh nhất có thể. Với phương pháp giảng dạy tích cực, gia sư khiến các em học sinh tự tin sử dụng ngoại ngữ nhiều hơn.

Lời kết: Gia sư Tiếng Anh lớp 3 thấu hiểu xu hướng tư duy và cấu trúc não bộ của trẻ nhỏ. Vì thế, cách học chủ động sẽ được thúc đẩy hơn bao giờ hết, thay vì khuyến khích các em học thuộc nhiều và cố gắng giải quyết tất cả bài tập. Hơn nữa, gia sư sẽ hướng dẫn học sinh phân bổ kiến thức, để việc tiếp thu kiến thức trở nên hiệu quả trong khi không có bất kỳ vấn đề áp lực, tâm lý nào xảy ra.

Tham khảo thêm:

Sự khác biệt giữa chủ động và bị động trong việc học của trẻ

Cách giúp trẻ vượt qua nỗi sợ học Tiếng Anh khi mới bắt đầu

Bình luận (2)

  • Vũ thị vinh: 

    Mình cần tim gia sư chó bé lớp 3. Bé hay quên và lười học

    Trả lời
    • Gia Sư Việt: 

      Vâng chị ạ, bên em sẽ liên hệ tư vấn cho chị nhé

      Trả lời

Để lại bình luận

Chat Zalo 0964460088